Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Mẹ bầu có thực sự cần sử dụng máy hút sữa không?

Mẹ chỉ cần gõ tìm kiếm máy hút sữa thôi thì có vô vàn thương hiệu máy hút sữa xuất hiện, và địa chỉ nào cũng quảng cáo rằng máy hút sữa là một trong những trợ thử đắc lực đối với các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Nhưng mẹ bầu có thực sự cần sử dụng máy hút sữa không? Hãy tìm hiểu cùng MamanBébé nhé.


Trước đây đã từng có những quan điểmcho rằng máy hút sữa không tốt cho mẹ nó làm sợ dây kết nốt giữa con và mẹ cũng như làm sữa mẹ ra ít hơn, là nguyên nhân dẫn đến ít sữa, tắc sữa cho con. Tuy vậy, quan điểm này đã dần thay đổi khi mà chúng ra đều biết rằng tại cá quốc gia phát triển đa số các mẹ đều hút sữa bằng máy hút sữa và cho bé uống bình từ khi mới sinh.

Lý do tại sao lại như vậy, máy hút sữa có thực sự cần thiết, các mẹ có nên dùng máy hút sữa hay không?

Như các bạn đã biết, máy hút sữa là dụng cụ hỗ trợ giúp các mẹ hút sữa từ bầu ngực của mẹ ra bình cho con uống. Giải pháp này thường được lựa chọn khi mà mẹ không có điều kiện khi ở gần cho con bú trực tiếp.

1. Mẹ nào nên sử dụng máy hút sữa?

- Mẹ muốn kích thích nguồn sữa: Có một số mẹ bị hiện tượng ít sữa không đủ sữa cho con thì lựa chọn máy hút sữa như một phương án để kích thích nguồn sữa về.

- Mẹ phải đi làm và muốn có sữa cho con ăn khi vắng nhà mà không có đủ thời gian vắt sữa bằng tay.

- Mẹ có bé không biết bú hoặc mỗi lần bú quá ít. Điều này có thể khiến việc tiết sữa của mẹ bị ảnh hưởng, vì vậy mà các mẹ nên dùng máy hút sữa để có thể duy trì nguồn sữa cho con. Đồng thời, việc cho con bú bình cũng là một trong những cách giúp con tập bú.
Mặc dù nuôi con bằng cách hút sữa bằng máy hút sữa sau đó cho con bú bình là cách rất phổ biến trên thế giới, nhưng ở nước ta do thói quen, đặc điểm về văn hóa thì việc nuôi con bằng cách bú trực tiếp vẫn phổ biến hơn cả.

Không thể phủ nhận được rằng việc nuôi con bằng cách bú trực tiếp hay bú bình tốt hơn nhưng mỗi phương pháp đều có ưu, nhược điểm của nó. Cho con bú trực tiếp giúp bé cảm nhận được tình cảm của mẹ nhưng không phải lúc nào ti của mẹ cũng đảm bảo vệ sinh, cùng với đó việc cho con bú mẹ dẫn đến tình trạng con ỷ lại, thường bám và có thói quen dựa dẫm vào mẹ, khiến cho việc cho bé tự chơi gặp khó khăn. Ngược lại đó, hút sữa bằng máy hút sữa sau đó cho con bý bình rõ ràng là phương pháp rắc rối và mất nhiều thời gian chuẩn bị, vệ sinh bình sau khi sử dụng.

Mẹ có thể tham khảo máy hút sữa Ardo – máy hút sữa được các chuyên gia khuyên dùng và ưu chuộng nhất hiện nay.

2. Những lưu ý khi sử dụng máy hút sữa

Ngoài việc cân nhắc, xem xét xem có nên sử dụng máy hút sữa hay không, các mẹ cũng nên tìm hiểu xem cần lưu ý những gì trong trường hợp phải sử dụng máy hút sữa.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, từng bước thao tác trước khi hút sữa.

- Vị trí ngồi khi sử dụng máy hút sữa hút sữa cho con

- Vệ sinh sạch sẽ tay và máy trước khi hút sữa.

- Tìm hiểu thật kỹ máy hút sữa: Máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện. Hãy cân nhắc thật kỹ để chọn được loại máy phù hợp nhất.

- Nên mát – xa bầu ngực trước khi hút sữa

- Nên làm ấm phễu hút sữa trước khi sử dụng để đỡ đau, hút hiệu quả hơn.

- Sữa sau khi hút có thể cho bé bú ngay trong bình, nếu để cho bé uống sau thì tốt nhất nên để trong túi trữ sữa chuyên dụng rồi bảo quan trong tủ lạnh

- Mẹ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng 3 bữa chính và các hoa quả là cách tốt nhất để duy trì nguồn sữa ổn định cho bé ăn.

Vừa rồi MamanBébé đã cũng mẹ khám phá ra lý do có nên sử dụng máy hút sữa hay không? Nếu như còn thắc mắc và cần tư vấn thêm thì mẹ đừng ngần ngại mà gọi về hotline để nhận được tư vấn trực tiếp mẹ nhé .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét