Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Kinh nghiệm cho các mẹ mua đồ sơ sinh cho bé vào mùa hè

Mình mới sinh bé thứ 2 được 3 tháng rồi, muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các mẹ có bé lần đầu đi mua đồ sơ sinh


Quần áo và phụ kiện


1. Chất liệu: Chọn chất liệu 100% cotton (sợi bông tự nhiên), với chất liệu này có ưu điểm là thấm hút tốt, rất mềm mịn, an toàn với da nhạy cảm. Không nên chọn các sản phẩm chứa sợi tổng hợp.

2. Màu sắc: Nên chọn các sản phẩm có màu sắc cơ bản, màu nhạt. Hạn chế các sản phẩm có màu sắc quá sặc sỡ để tránh bị phai màu gây ảnh hưởng đến da bé. Trẻ sơ sinh thì mẹ không cần quan trọng màu sắc bé trai, bé gái và nhất là bao chân tay nên chọn cùng màu, cùng loại để nếu có thất lạc thì cũng ko bị đi cọc cạch.

3. Kiểu dáng: Chọn kiểu dáng đơn giản, ít chi tiết để dễ khi thay đồ cho bé được nhanh chóng tránh bé đỡ bị lạnh và cử động được dễ dàng không vướng víu.

4. Xuất xứ: Nên dùng hàng Việt Nam.


Cụ thể như sau:


1. Quần áo cho bé: Nên dùng hàng có cúc chéo để bé đỡ lạnh bụng, nên mua từ 5-7 bộ
2. Quần đóng bỉm: Mua loại có băng dính tốt để đỡ sát vào đùi bé khi đóng. Nên mua 3 chiếc là đủ vì bé chỉ dùng được đến tháng thứ 3 là cùng. Không nên mua mầu trắng dễ nhuốm màu vàng của phân bé, giặt cực lắm
3. Bao chân, bao tay: Nên dùng loại có dây vì không làm cho bé bị lằn tay, chân mà lại đỡ tụt. Nên mua 3-5 bộ
4. Bộ chặn và gối cho bé để khỏi giật mình: Thực ra mua cũng được vì chỉ dùng có mấy tháng đầu thôi. Còn gối mẹ nó mua loại thấp thôi vì khi bé ra đời xương sống thẳng nên thực ra không cần gối cũng được. Dùng khăn gấp đôi rồi gối là được. Nếu mua các mẹ không nên mua gối chống lõm đầu vì kinh nghiệm 2 đứa ra mình cho thấy nếu phải bé hay bị trớ thì rất dễ trớ lên mũi vì bé luôn phải nằm ngửa mà.
5. Khăn sữa cho bé: Bé còn nhỏ nên dùng loại 2-3 lớp thôi. Nên mua 30 chiếc vì mấy tháng đầu bé hay ọi sữa ra
6. Khăn tắm cho bé: Nên dùng loại 4 lớp để thấm hút tốt. Nên mua 2 cái thôi
7. Mũ cho bé: Nên dùng loại mũ chỉ che thóp thôi vì mùa hè nóng mà
8. Băng rốn cho bé: Dùng đến khi bé khô rốn khoảng 10-15 hộp và tháng đầu cho bé không lạnh bụng
9. Tưa lưỡi cho bé: Cái này thì dùng nhiều vì ngày nào cũng nên đánh cho sạch (mách nhỏ các mẹ: Bé khoảng 3th10ngay nên dùng 7 lá hẹ (với bé trai) và 9 lá (với bé gái) rửa sạch, ngâm nước muối, giã nát rồi dùng tưa lưỡi đánh lợi bé để bé mọc răng không bị sốt)
10. Tã chéo cho bé: Thực ra cái này mua cũng được vì 2 đứa ra mình mua nhưng không dùng mấy. Mà mùa hè thì càng không nên dùng vì bé rất nóng mà
11. Sữa tắm và phấn rôm
12. Khăn ướt cho bé: Dùng cũng nhiều vào 1-2 tháng vì bé ị nhiều mà
13. Làn đựng đồ cho bé: Bé có rất nhiều đồ nhỏ nên một chiếc làn đựng đồ rất cần thiết để đựng đồ cho bé. Có thể để làn đựng đồ ngay ở chân giường rất tiện lợi. Dùng cho cả trai và bé gái, bé trai thường hay chọn màu xanh cho bé
Tạm thời cứ thế đã. Khi nào có bé rồi, phát sinh đồ gì thì mua đồ đó. Có mẹ nào cần hỏi cứ hỏi mình nhiệt tình trả lời cho các mẹ chưa có kinh nghiệm. Như đứa đầu mình mua rất nhiều rồi cũng chả mặc hết, phí tiền lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét