Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Bí quyết kích sữa để mẹ đẻ non vẫn có 1,5 lít sữa mỗi ngày

Con đẻ non hay nằm trong lồng kính không bú mẹ,…lúc này mẹ sẽ gặp phải những vấn đề như bị tắc tia sữa, căng tức ngực, sữa chưa kịp về,…Bạn có thể tham khảokinh nghiệm của chị Khánh Phượng trong quá trình kích sữa thành công của mình.

Kinh nghiệm kích sữa về nhanh hữu hiệu

Để sữa về nhanh và nhiều không gì bằng việc thực hiện quá trình vắt sữa chăm chỉ mỗi ngày và đúng cữ. Mẹ Khánh Phượng chia sẻ, mỗi ngày cô đều tiến hành kích sữa 6-9-12-15-18-21 (khung giờ). Cữ kích sữa cuối cùng là vào lúc 9-10 giờ đêm.

máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

Đêm thì Khánh Phượng dậy ngâm sữa ấm cho con ti chứ không vắt sữa nữa để đảm bảo sức khỏe. Cứ thực hiện như vậy, 10 ngày sau sữa về nhiều, bé không chỉ đủ ti mà còn thừa để cất trữ. Từ 15-20 ngày sau trung bình mỗi ngày cô vắt được 1,3 – 1,5 lít sữa.

Lời khuyên Khánh Phượng dành cho các mẹ ít sữa, muốn kích sữa về cần lưu ý:

- Nên vắt sữa đúng giờ để tạo “cơ chế” hay người ta vẫn nói thói quen “đồng hộ sinh học” cho cơ thể. Cứ đến đúng giờ, cơ thể sẽ tự động tiết sữa.
- Lúc vắt sữa không nên thường xuyên nhìn vào bình xem mình vắt được bao nhiêu, bởi như thế sẽ làm cho tâm trạng bị căng thẳng. Khi vắt sữa nên để cho tinh thần thật sự thư giãn. Bạn có thể đọc báo, xem tivi để cảm thấy thời gian trôi nhanh hơn.
- Nếu khi vắt thấy hết sữa, không còn ra sữa nữa thì không nên dừng ngay mà tiếp tục vắt thêm 5-10 phút. Khi vắt sữa, thấy hết, bạn dừng hẳn thì gọi là vắt sữa. Khi bạn kiên nhẫn vắt tiếp tục sẽ chuyển thành “kích sữa”.

- Thời gian vắt sữa tối ưu là không vắt quá 30p/lần.
- Trong quá trình kích sữa, các mẹ nên uống nhiều sữa, nhiều nước, nếu sợ béo có thể uống sữa không đường. Thành phần của sữa được tạo ra phần lớn từ nước các mẹ nhé. Các mẹ có thể chọn uống sữa từ các loại hạt ngũ cốc cũng rất tốt. Uống khoảng 2- 3 lít nước 1 ngày.

- Tốt hơn hết, các mẹ đừng nên thức đêm thức hôm để vắt sữa. Cơ thể cần được nghỉ ngơi thì mới tạo được nhiều sữa. Bạn hãy ngủ 1 giấc thật ngon để tinh thần sảng khoái và tiếp tục “công cuộc” kích sữa vào ngày hôm sau.

Bà mẹ trẻ Khánh Phượng đã thực hiện quá trình kích sữa như vậy và thành công khi lượng sữa về thật nhiều dù cô ấy đang sinh non. Các bà mẹ khác có thể thử áp dụng những nguyên tắc trên xem sao nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét