Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Cách Dùng Máy Hút Sữa Để Cai Sữa Từ Từ

Giống như cai sữa cho bé ti mẹ trực tiếp thì việc cai sữa khi dùng máy hút sữa nên được tiến hành từ từ. Cách này làm cho nguồn sữa giảm dần mà không gây căng tức hay khó chịu cho mẹ. 


Dưới đây là một số cách giúp bạn cai sữa bằng cách dùng máy hút sữa: 

1. Lần lượt bỏ hút từng cữ một kế tiếp nhau

Mẹ hãy thực hiện chế độ lần lượt bỏ hút từng cữ một cứ mỗi 3-7 ngày một lần. Cụ thể là, mẹ hãy bỏ cữ hút đầu tiên vào ngày thứ nhất (trong khi vẫn hút đều ở các cữ khác), rồi bỏ tiếp cữ hút thứ 2 vào ngày thứ 4, bỏ tiếp cữ thứ 3 vào ngày thứ 7, v.v….
máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

Khoảng cách thời gian giữa các lần bỏ cữ dài hay ngắn tùy thuộc vào sự thoải mái của mẹ. Nhiều mẹ cần thời gian thích nghi dài hơn là chỉ đơn giản bỏ một cữ hút trong ngày. Trong trường hợp đó, mẹ có thể làm theo cách sau: giảm dần thời gian hút (hoặc lượng sữa hút) mỗi ngày cho đến khi mẹ không cần phải hút vào cữ đó nữa. Khi đã đạt đến mức không cần phải hút một cữ nữa thì mẹ có thể bắt đầu thực hiện giảm dần thời gian hút cho cữ tiếp theo. 

2. Từ từ giảm dần thời gian hút trong mọi cữ hút ngay lập tức

Cứ mỗi một ngày, mẹ hãy giảm dần 2 phút hút trong tất cả các cữ hút. Cụ thể là, nếu bình thường mẹ hút 20 phút cho mỗi cữ thì vào ngày thứ 1 và 2, mẹ chỉ hút 18 phút thôi, vào ngày thứ 3 và 4, mẹ chỉ hút 16 phút thôi, v.v…Mẹ có thể giảm số phút hút nhiều hơn hoặc ít hơn mức 2 phút này. Hãy làm theo cách khiến mẹ thấy thoải mái. 

3. Từ từ tăng khoảng cách thời gian giữa các cữ hút

Thay vì giữ lịch hút như mọi khi, mẹ hãy kéo dài thời gian cách nhau giữa các cữ hút. Luôn nhớ là hãy làm theo cách mà mẹ cảm thấy thoải mái nhé. Cách này sẽ giúp giảm dần số cữ hút. Cụ thể là nếu bình thường cứ 3 giờ mẹ lại hút một lần thì giờ hãy để cứ 3,5 giờ mới hút một lần trong 3 ngày đầu tiên, sau đó tăng lên 4 giờ mới hút một lần vào ngày thứ 4-6, v.v.... Mẹ hãy từ từ giảm dần thời gian hút nếu vẫn cảm thấy thoải mái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét