Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Mách nhỏ mẹo nâng cao chất lượng sữa mẹ

Ai đã từng có con rồi mới hiểu được tấm lòng cha mẹ và ai đã từng nuôi con mới cảm nhận được niềm hạnh phúc khi ngắm nhìn tình yêu của mình lớn lên, mạnh khỏe từng ngày. Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng không gì có thể thay thế được với bé yêu mà còn là sợi dây liên kết tình cảm đầu đời của bé và mẹ. Chính vì thế chất lượng sữa mẹ luôn cần phải đảm bảo để bé yêu có thể phát triển tốt nhất theo cách được yêu thương nhất.

Lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ

Cho con bú bằng sữa mẹ không chỉ quan trọng cho bé mà còn tốt cho cả người mẹ nữa. Sữa mẹ thực sự là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo vì nó bao gồm tất cả các nhu cầu dinh dưỡng trong 6 tháng chào đời đầu tiên cũng như tăng cường miễn dịch cho bé yêu của bạn.

Việc cho con bú sẽ giúp bạn giảm bớt những mô mỡ dự trữ trong thời gian mang thai vì cơ thể sử dụng chất béo như một nguồn năng lượng để sản xuất sữa. Ngoài việc sử dụng chất béo, cơ thể còn lưu trữ các chất dinh dưỡng có ích khác như protein để tăng chất lượng sữa.
máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

Chính vì vậy, từ lâu sữa mẹ vẫn luôn là lựa chọn dinh dưỡng hàng đầu dành cho các bé yêu. Vậy còn chần chừ gì nữa mà chúng ta không tìm ra phương án để nâng cao chất lượng sữa mẹ lên hàng ngày nhỉ.

Đảm bảo chất dinh dưỡng cho mẹ

Lúc nào cũng vậy, một chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết với các mẹ đang cho con bú. Chỉ khi nào cơ thể người mẹ khỏe mạnh mới đủ sữa để đảm bảo cho sợ phát triển của trẻ. Các bà mẹ nên chú ý tới chất lượng và số lượng của thực phẩm nhiều hơn bình thường. Có thể bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như sữa, cá, thịt gà, các loại rau xanh, hoa quả… Bạn cũng không cần kiêng khem quá nếu không cần thiết.

Giữ tinh thần luôn thoải mái

Điều này cũng rất quan trọng vì nếu tinh thần bạn không ổn định sẽ ảnh hưởng tới sự lưu chuyển của sữa. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy các trạng thái tinh thần không tốt như lo lắng, buồn phiền, giận dữ, sợ hãi… đều có thể ảnh hưởng tới chất lượng của sữa. Chính vì thế, vì sức khỏe của thiên thần thân yêu, bạn hãy giữ một tinh thần lạc quan, ổn định và thư thái nhé.

Ngoài ra, trong thời gian nuôi bé bằng sữa mẹ, bạn cũng nên đảm bảo chế độ sinh hoạt có quy luật, chú ý nghỉ ngơi đầy đủ. Bạn cũng có thể dành chút thời gian chăm sóc bản thân, tranh thủ thư giãn vào buổi tối nhé. Tinh thần của bạn thoải mái thì chất lượng sữa sẽ tốt lên và điều này đặc biệt có ý nghĩa với bé yêu của bạn đấy.

Mách bạn thực đơn hợp lý cho các bà mẹ đang cho con bú

Bạn nên uống nhiều nước. Uống 8 ly nước mỗi ngày là con số lý tưởng. Ngoài ra nên ăn súp, canh; uống nước trái cây (vừa phải) để bù đắp lượng nước đã mất trong cơ thể khi sản xuất ra sữa. 

Để tăng Protein bạn nên thêm phần thịt, cá, trứng trong thực đơn hàng ngày. Mặc dù không nên kiêng khem quá nhưng bạn vẫn nên tránh các loại thực phẩm chiên và đồ ngọt vì hàm lượng dưỡng chất trong những thực phẩm này không cao và không tham gia vào quá trình tạo sữa.

Điều cuối cùng là bạn tuyệt đối không hút thuốc lá và uống rượu vì tác động tiêu cực đến nguồn sữa mẹ bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét