Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Các Tiêu Chí Chọn Máy Hút Sữa Thương Hiệu Mà Phù Hợp Với Túi Tiền

Sữa mẹ là nguồn thức ăn bổ dưỡng nhất cho con nhưng hầu hết các mẹ bị mất sữa vào những ngày đầu, hoặc ít sữa vào những ngày sau. Máy hút sữa là giải pháp hữu hiệu kích thích nguồn Sữa mẹ, làm thông tuyến vú, vắt hết sữa trong vú mẹ mà bé không bú hết, luôn có đủ sữa cho bé bú... Đặc biệt với các mẹ đi làm thì đây là dụng cụ nên sắm cho mình. Cùng xem nên mua máy hút sữa hãng nào và tiêu chí mua máy hút sữa nhé.

Tiêu chí chọn máy hút sữa:

1. Giá thành

Đây có lẽ là vấn đề các mẹ quan tâm nhất bởi vì máy hút sữa có khá nhiều mức giá khác nhau, từ vài trăm nghìn đến 5-6 triệu đồng, phù hợp với mức thu nhập khác nhau của các mẹ. Sự khác nhau này phụ thuộc vào mẫu mã, tính năng và hãng sản xuất. Thông thường các mẹ chọn máy hút sữa có giá từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng. Máy hút sữa Spectra là 1 trong những dòng máy đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành 

2. Nên máy hút sữa loại nào: bằng tay hay bằng điện?

Sau khi quyết định được giá thành, nên mua máy hút sữa bằng tay hay bằng điện? Đây là vấn đề cần quan tâm thứ hai. Mỗi loại máy hút sữa có những ưu và nhươc điểm riêng, việc lựa chọn loại nào tùy thuộc vào nhu cầu của mẹ nhé.
máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

Máy hút sữa bằng tay thường có giá thành rẻ hơn, khoảng vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng; gọn, nhẹ, dễ mang đi khi cần, dễ vệ sinh sau khi dùng và có thể điều chỉnh lực hút theo nhu cầu của mẹ. Tuy nhiên loại máy này cần khá nhiều sức lực từ tay mẹ, vắt lâu có thể gây mỏi, hiệu quả chắc chắn không bằng máy hút sữa bằng điện.

Máy hút sữa bằng điện có giá thành mắc hơn nhưng đổi lại có nhiều tính năng hiện đại, vượt trội hơn, tiết kiệm công sức và thời gian cho mẹ hơn, đặc biệt nếu dùng máy hút sữa điện đôi. Máy hút sữa bằng điện còn có chức năng mát-xa bầu ngực giúp kích thích sữa về, chống tắc sữa, ít gây đau vú...

3. Thương hiệu, xuất xứ

Thương hiệu, xuất xứ là một trong những yếu tố chi phối quyết định mua hàng của các mẹ. Nên mua máy hút sữa của hãng nào? Mẹ nên chọn mua máy hút sữa của các hãng sản xuất, thương hiệu nổi tiếng, có uy tín để an tâm hơn. Trước khi mua nên tìm hiểu kỹ thông tin từ người thân, bạn bè hay internet để chắc chắn sản phẩm mình mua có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng. Tránh mua hàng giả, hàng nhái để "tiền mất tật mang". Cách tốt nhất là nên tìm mua hàng chính hãng ở các thương hiệu nổi tiếng như Spectra, Medela….

4. Chất liệu

Bên cạnh việc xác định rõ nguồn gốc xuất xứ của máy bao gồm các thông tin chính xác của nhà sản xuất, nhà cung cấp cũng như chịu trách nhiệm bảo hành tại Việt Nam. Thì một chiếc máy hút sữa luôn phải đảm bảo đầy những chứng chỉ về vệ sinh an toàn thực phẩm, không chứa các chất gây độc hại đến sức đề kháng còn non nớt của bé. Các tiêu chuẩn về đảm bảo vệ sinh an toàn quốc tế như FDA (của Mỹ), CE (của Châu Âu). Tại Việt Nam đó là “Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm” do Bộ Y Tế cấp. (Máy hút sữa SPECTRA - Chứng chỉ đảm bảo VSAT thực phẩm theo tiêu chuẩn CE (Châu Âu) Số 0434 – Công bố hợp quy (Bộ Y Tế) – FDA số 38831)

Phụ kiện đi kèm với máy như bình sữa, phễu hút, núm ty là những phụ kiện sẽ tiếp xúc trực tiếp với nguồn Sữa mẹ. Vì vậy cần đảm bảo chắc chắn rằng, máy hút sữa mà các mẹ chọn phải an toàn tuyệt đối về chất lượng, chất liệu nhựa, không có chứa Bisphenol-A (gọi tắt là BPA). Là một loại hóa chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC (polycarbonate) - loại nhựa vẫn được dùng để sản xuất bình sữa hiện nay. BPA được phát hiện trong nhiều báo cáo khoa học của các nhóm nghiên cứu độc lập. BPA làm cho hệ sinh dục và não của động vật sơ sinh phát triển bất thường. Chỉ cần một liều nhỏ BPA cũng có thể gây ảnh hưởng tương tự lên bào thai người và trẻ nhỏ.

Vấn đề thứ 02 các mẹ cần quan tâm, máy hút sữa mà mình đã lựa chọn được thiết kế là: “Hệ thống kín” hay “Hệ thống mở”. Mình xin được nói rõ: Máy hút sữa mà được thiết kế để sữa từ bộ phụ kiện hút sữa (bình và ống hút) không bao giờ có thể tiếp xúc được với phần động cơ của máy (hay còn gọi là phần củ máy, thân máy). Thiết kế như vậy mới được công nhận là “hệ thống kín”.Có thiết bị chặn sữa vật lý ngăn cách giữa Sữa mẹ và phần động cơ máy, đảm bảo nguồn Sữa mẹ an toàn tuyệt đối không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ tác nhân bên ngoài hay ngay cả phát sinh từ trong động cơ máy. Đây cũng là một cân nhắc giúp các mẹ khi quyết định chọn mua một sản phẩm mới hay đã qua sử dụng.

Mình xin được gợi ý cho các mẹ một thương hiệu máy hút sữa hàng đầu tại Hàn Quốc. Đó là máy hút sữa SPECTRA. Hiện được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty CP Dịch Vụ VietLife. Không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm CE (Châu Âu), FDA (của Mỹ), xác nhận công bố hợp quy về an toàn thực phẩm do Bộ Y Tế cấp như hình mình đã cung cấp. Mà model máy hút sữa điện SPECTRA còn được thiết kế theo hệ thống kín. Có bộ phận PROTECTOR chặn sữa vật lý ngăn cách và đảm bảo hoàn toàn cho Sữa mẹ. Không chỉ ngăn sữa trào vào động cơ máy mà còn tránh cả những tác động ngược trở lại (có thể là những vi khuẩn hay luồng không khí không có lợi sinh ra từ phía bên trong động cơ máy). Ví dụ máy hút sữa SPECTRA 9S, SPECTRA 9Plus hay SPECTRA S1, SPECTRA S2 vv..

5. Tính năng của máy hút sữa:

Lực hút của máy: Đây là yếu tố khá quan trọng các mẹ cần quan tâm khi chọn mua máy hút sữa. Vì lực hút có tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng sữa vắt ra nhiều hay ít. Các mẹ nên lựa chọn loại máy hút sữa có nhiều cấp độ hút khác nhau để có thể dễ dàng điều chỉnh lực hút phù hợp với mình. Vì cơ địa của mỗi mẹ là không giống nhau, có người đầu ti dài thì lực hút vừa phải là lượng sữa đã ra đều, nhưng cũng có mẹ đầu ti ngắn thì lực hút phải mạnh hơn để tạo động lực kích thích sữa tiết ra. Lượng hormone prolactin nhiều hay ít, tuyến sữa nông hay sâu cũng sẽ cần phải dùng lực hút khác nhau. Nếu mua loại máy hút sữa có ít cấp độ hút mà lực hút lại không phù hợp, thì coi như vừa mất tiền, vừa mất công.

Thiết kế thông minh: Yếu tố này cũng khá quan trọng. Một chiếc máy hút sữa tốt là loại có thể chống sữa tràn chảy ngược, ngăn cách được Sữa mẹ và không khí hút vào motor gây mất vệ sinh, đồng thời ngăn Sữa mẹ lọt vào máy gây cháy motor.

Mềm mại và không gây đau cho ngực mẹ: Cơ chế hút sữa nhịp nhàng giống như trẻ đang ti mẹ và có thể điều chỉnh được tốc độ hút và mát xa cũng là điều kiện mẹ cần xem xét khi muốn mua một chiếc máy hút sữa tốt cho mình. Ngoài ra, mẹ cũng nên lựa chọn loại máy có phễu hút sữa phù hợp, mềm mại, có chức năng mát-xa không làm đau hay làm khó chịu cho mẹ khi hút sữa. Ngoài ra, các mẹ cũng nên ưu tiên lựa chọn loại máy có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng tháo lắp và vệ sinh.

Tiện lợi: Mẹ có thể chọn một chiếc máy hút sữa cắm nguồn/sạc pin và hỗ trợ thêm cắm USB trực tiếp với máy tính hoặc smart phone, vô cùng thuận tiện cho mẹ khi cần hút sữa tại công sở hoặc đi xa. Cơ chế vận hành của máy cũng nên nhẹ nhàng, êm ái để có thể đảm bảo bé không bị thức giấc hay giật mình khi mẹ đang hút sữa, mẹ cũng có thể vắt sữa kín đáo hơn khi phải di chuyển.

6. Dịch vụ của hãng

Bất cứ ai khi mua loại hàng hóa gì, cho dù là ít tiền thì cũng luôn quan tâm đến dịch vụ của nhãn hàng. Hơn nữa, máy hút sữa lại không phải là một sản phẩm rẻ tiền. Một hãng có uy tín và dịch vụ tốt như: chăm sóc khách hàng tận tình, hướng dẫn cũng như giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng một cách nhiệt tình, và dịch vụ bảo hành tốt sẽ giúp các mẹ yên tâm hơn khi mua sản phẩm vì quyền lợi của mình luôn được đảm bảo.

Được thực hiện thiên chức làm mẹ là cả một phép màu kỳ diệu. Càng tuyệt vời hơn khi con được lớn lên cùng những giọt Sữa mẹ ngọt ngào, lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ. Dù bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng luôn mong muốn dành những điều tốt nhất cho con của mình, hãy luôn là những ông bố bà mẹ thông thái khi lựa chọn những sản phẩm an toàn chất lượng cho con của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét