Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Không phải cực khổ giảm cân, mẹ sau sinh chỉ cần làm 5 việc này đảm bảo mấy ký mỡ ra đi ngay lập tức

Thừa cân luôn là nỗi ám ảnh của các mẹ bỉm sữa. Nếu chịu khó áp dụng đồng thời các cách sau, chỉ cần qua vài th.á.n.g là mẹ sau sinh có thể phần nào lấy lại vóc dáng thon thả như trước kia. Thử thôi nào các mẹ ơi!

- Uống nhiều nước, đặc biệt là nước lá cây giúp giảm cân, lợi sữa: Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể và đào thải bớt những chất thừa, cặn bã. Nếu muốn hiệu quả hơn, các mẹ hãy dùng lá một số loại cây quen thuộc này để đun lấy nước uống, vừa giảm cân vừa lợi sữa (vì sữa mẹ hình thành từ chất dinh dưỡng có sẵn trong cơ thể mẹ, sữa tiết ra càng nhiều thì mẹ càng nhanh chóng giảm cân hơn): lá cây chè vằng, đinh lăng, rau má, thì là...

- Ăn uống đa dạng thực phẩm, đủ chất nhưng hạn chế đường và tinh bột: Dù mẹ muốn giảm cân cỡ nào cũng tuyệt đối không được ăn kiêng vì ăn kiêng làm giảm chất lượng nguồn sữa mẹ. Mẹ cứ ăn uống đầy đủ, đa dạng thực phẩm để cơ thể không bị thiếu chất. Chỉ có điều cần hạn chế ăn đường và tinh bột vì hai loại này dễ chuyển hóa thành mỡ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.
máy hút sữa
máy hút sữa

- Siêng cho con ti sữa mẹ: Cho bé ti mẹ hoàn toàn và thường xuyên là cách khá hữu hiệu để giảm cân. Vì lượng sữa tiết ra trong suốt quá trình nuôi con chính là lượng chất dinh dưỡng, mỡ thừa bị tiêu tốn đi trong cơ thể người mẹ.

- Ngủ đủ giấc, dậy sớm tập thể dục, làm việc nhẹ nhàng: Ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều khiến tâm thần mẹ căng thẳng, rối loạn dẫn đến các hoocmon tăng giảm thất thường ảnh hưởng đến quá trình ăn uống, trao đổi chất của mẹ. Tốt nhất là ngủ đủ giấc, hằng ngày dậy sớm tập thể dục, vận động nhẹ nhàng thường xuyên để cơ thể luôn cân bằng, không bị chứng tăng cân/ giảm cân bệnh lý.

- Đắp bụng bằng muối rang nóng và thoa rượu gừng nghệ: Đây cũng là cách mà các mẹ nên áp dụng nếu muốn đốt cháy lượng mỡ thừa chảy xệ và làm săn chắc vùng da bụng sau sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét