Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

5 LƯU Ý QUAN TRỌNG ĐỂ CHỌN MUA MÁY HÚT SỮA AN TOÀN

Nếu "người bạn thân" của các bé là bình sữa thì người bạn tri kỷ của các mẹ ắt hẳn không ai khác chính là máy hút sữa. Để chọn lựa và chơi cùng "người bạn" này hẳn không phải việc dễ dàng. Mmbb mách mẹ nhữnglưu ý quan trọng để chọn mua máy hút sữa an toàn nhằm đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

1. Không dùng máy hút sữa đã qua sử dụng
Vì hai chữ tiết kiệm, có nhiều mẹ đã nghĩ đến việc mua chung hoặc mượn máy hút sữa từ bạn bè hoặc người thân để dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia đến từ cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm và cho con bú đã đưa ra lời khuyến cáo đối với hành động này. Sữa mẹ có thể mang vi khuẩn và virus, bao gồm cả HIV và cytomegalovirus, có thể làm bẩn máy hút và gây nhiễm trùng cho mẹ và bé. Và khi những giọt sữa rơi vào các bộ phận bên trong, việc sử dụng những máy hút sữa này sẽ không còn an toàn. Hơn thế nữa, các máy hút sữa đã qua sử dụng có thể trở nên kém hiệu quả hơn bởi vì các động cơ không còn mạnh như lúc đầu.
Các máy hút sữa được thiết kế cho nhiều người sử dụng, như máy hút sữa cho thuê và máy hút sữa dùng tại bệnh viện, được thiết kế để ngăn sữa mẹ len lỏi và xâm nhập vào máy. Nếu mẹ mua hẳn một chiếc dành cho mình, thì ắt hẳn không thể có hành động nào an toàn hơn! Nếu máy hút sữa được chỉ rõ là “single-user”, điều đó có nghĩa chỉ một người được sử dụng.
2. Khi chỉ sử dụng một mặt của máy hút sữa đôi, hãy “niêm phong” mặt bên kia lại
Nếu không làm vậy, mẹ sẽ vô tình làm giảm lực hút sữa của máy và khiến máy hoạt động kém hiệu quả hơn.
3. Chọn phễu hút sữa đúng kích cỡ
Tấm phễu đi kèm với máy hút sữa đôi khi sẽ không vừa với kích cỡ của mẹ. Để biết phễu có vừa vặn và phù hợp với mình hay không, hãy theo dõi núm ti của mình trong khi vắt sữa. Núm ty có chuyển sang màu trắng hay đỏ không? Núm ty có bị chà xát mạnh với máy hút? Có một quầng đỏ dư thừa bị hút vào máy không? Mẹ cảm thấy bầu ngực vẫn căng tức sau khi vắt? Nếu xuất hiện những triệu chứng nêu trên, có thể mẹ sẽ cần một chiếc phễu khác. Thông thường các mẹ hay chọn phễu có kích cỡ lớn hơn phễu được kèm sẵn với máy vắt sữa bởi những chiếc phễu nhỏ quá sẽ góp phần gây đau nhức và tổn thương cho núm ty.
4. Rửa sạch các bộ phận của máy hút sữa sau mỗi lần sử dụng
Mẹ không cần phải vất vả thực hiện công đoạn tiệt trùng bình sữa của bé tiêu tốn nhiều thời gian, chỉ cần rửa các bộ phận của máy bằng xà phòng và nước ấm. Sau đó rửa lại với nước nóng từ 10 đến 15 giây và để khô trên khăn giấy sạch.
5. Không rửa hệ thống ống khí trừ phi có sữa lọt vào
Mẹ có thể sẽ thấy có các giọt nước nhỏ xuất hiện trong ống khí sau khi vắt sữa xong. Nếu điều này xảy ra, mẹ chỉ cần bật máy hút sữa trở lại trong vài phút để làm khô ống khí. Nếu thấy sữa trong ống, hãy xem kỹ lại sổ hướng dẫn việc làm sạch, sau đó để ống khô ngoài không khí trước khi gắn vào máy hút sữa nhé.
Chúc mẹ và bé luôn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét