Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Chọn đúng sữa tốt cho bà bầu thừa cân

Khi chọn sữa cho những mẹ bầu chẳng might có cân nặng quá khổ cần phải đặc biệt lưu ý để vừa bổ sung được đầy đủ dưỡng chất cần thiết vừa tránh được nỗi ám ảnh mang tên béo phì.

Uống sữa là cách thiết thực, hữu hiệu giúp mẹ bầu bổ sung nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cả mẹ và thai nhi trong suốt 40 tuần thai. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những mẹ bầu thừa cân vẫn được phép uống sữa bầu và hiển nhiên phải chọn đúng sữa phù hợp với thể trạng của mẹ bầu nhất. Chính vì thế, chọn sữa phù hợp là việc làm đáng lưu tâm, nhất là với những mẹ bầu vốn đã sở hữu cân nặng quá khổ để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Sữa bầu cần thiết như thế nào với những mẹ bầu thừa cân?

Bên cạnh việc bổ sung nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ và bé thông qua nguồn thực phẩm thì uống sữa bầu cũng là một cách giúp mẹ cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng trong suốt quá trình mang thai. Sữa bầu được nhiều mẹ bầu tin dùng vì trong các loại sữa bầu luôn giúp mẹ bổ sung các vi chất dễ bị thiếu hụt nhất như canxi, sắt, axit folic, vitamin, omega 3, omega 6, DHA, ARA, …

Tuy nhiên, các mẹ bầu cần ghi nhớ rằng không phải cứ bổ sung càng nhiều sữa bầu thì càng tốt cho sức khỏe của cả mẹ lẫn thai nhi mà phải là sự bổ sung theo một tỷ lệ và hàm lượng nhất định, phù hợp với từng thể trạng mẹ bầu. Với những mẹ bầu ốm nghén hoặc không có nhiều thời gian ăn uống thì sữa bầu chính xác là vị cứu tinh, nhưng với các mẹ bầu nạp năng lượng thông qua việc ăn uống đã quá đủ chất thì không nhất thiết phải uống sữa bầu nhiều.

Mẹ bầu thừa cân vẫn được phép uống sữa tất nhiên là phải tuân theo tỷ lệ và hàm lượng thích hợp với thể trạng

Mẹ bầu thừa cân vẫn được phép uống sữa tất nhiên là phải tuân theo tỷ lệ và hàm lượng thích hợp với thể trạng

Trường hợp những mẹ bầu thừa cân, việc uống sữa bầu càng cần phải được cân nhắc cẩn thận. Mẹ bầu thừa cân chỉ nên uống sữa không đường ít béo, chưa kể là phải điều chỉnh chế độ ăn giảm bớt tinh bột, ăn nhiều rau xanh hơn. Khi mẹ bầu thừa cân phớt lờ cảnh báo, nguy cơ tăng cân vượt mức dẫn đến béo phì tiểu đường thai kỳ chỉ còn là vấn đề thời gian. Ngoài ra nguy cơ tiền sản giật, thai lớn đẻ khó là điều không thể tránh khỏi.

Những loại sữa tốt cho bà bầu thừa cân

Với mẹ bầu thừa cân, không hẳn phải bỏ qua việc uống sữa bầu chỉ cần mẹ hạn chế uống sữa bầu nhiều đường, nhiều chất béo là vẫn được phép mẹ bầu nhé. Dưới đây là 5 loại sữa tốt cho các mẹ bầu thừa cân.

-Sữa tách béo, không béo, tách bơ: Một phần hoặc toàn bộ chất béo có trong loại sữa tách béo, không béo, tách bơ này đều được tách khỏi sữa dù có công thức giống hệt với các loại sữa công thức dành cho bà bầu khác. Mẹ bầu thừa cân hoàn toàn yên tâm bởi loại sữa này vẫn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết còn lại ngoại trừ chất béo bị tách khỏi sữa.

-Sữa đậu nành: Tương đương sữa bò, sữa đậu nành chứa đầy đủ các dưỡng chất như canxi, protein, vitamin A, vitamin D, riboflavin, B12, … Tuy nhiên, mẹ bầu thừa cân không nên uống quà 500ml sữa đậu nành mỗi ngày theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, cũng không tốt nếu mẹ bầu uống một lượng lớn sữa đậu nành trong cùng một lúc. Mẹ bầu có thể phân ra một ngày uống 2 lần, mỗi lần 250ml sữa đậu nành để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Uống 2 ly sữa đậu nành, mỗi ly 250ml mỗi ngày là cách hữu hiệu để bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu thừa cân

Uống 2 ly sữa đậu nành, mỗi ly 250ml mỗi ngày là cách hữu hiệu để bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu thừa cân

Thêm một lưu ý cho mẹ bầu khi uống sữa đậu nành: đun sôi trước khi uống.

-Sữa gạo: Gạo chứa nhiều vitamin nhóm B nên sữa gạo hẳn nhiên cũng giàu nhóm vitamin này. Có đến 20mg canxi có trong một ly sữa gạo và gần như không có hàm lượng chất béo nào trong loại sữa này nên vô cùng thích hợp cho mẹ bầu thừa cân. Mẹ bầu hoàn toàn có thể tự làm ra sữa gạo với máy xay sinh tố ngay tại nhà. Tuy nhiên đừng uống kèm sữa gạo với đường để đạt hiệu quả nhất. Dùng chung sữa gạo với sinh tố sẽ ngon hơn rất nhiều các mẹ nhé.

Sữa gạo giàu vitamin nhóm B, canxi tốt cho mẹ bầu thừa cân

Sữa gạo giàu vitamin nhóm B, canxi tốt cho mẹ bầu thừa cân

-Sữa hạnh nhân: Trong sữa hạnh nhân có chứa vô số dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu thừa cân như axit folic, chất xơ, protein, vitamin B, vitamin E, canxi, chất sắt, … đồng thời không hề chứa cholesterol rất thích hợp để dành cho các mẹ bầu thừa cân nạp năng lượng. Cũng như sữa gạo, mẹ bầu có thể tự tay làm sữa hạnh nhân tại nhà để thưởng thức. Nếu quá nhàm chán, mẹ bầu đổi vị bằng hạnh nhân, quả óc chó, đậu đen nhé.

Sữa hạnh nhân không hề chứa cholesterol rất thích hợp để dành cho các mẹ bầu thừa cân nạp năng lượng

Sữa hạnh nhân không hề chứa cholesterol rất thích hợp để dành cho các mẹ bầu thừa cân nạp năng lượng

-Sữa yến mạch: Loại sữa yến mạch này chứa hàm lượng protein cao hơn so với sữa hạnh nhân ngoài ra còn giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, phốt pho, kali, mangan, … Trong 1 ly sữa yến mạch cung cấp đến 120mg canxi cho mẹ bầu bổ sung dưỡng chất thiết yếu một cách hiệu quả.

Mẹ bầu thừa cân từ giờ không còn phải đau đáu về việc chọn sữa thế nào cho phù hợp để giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường thai kỳ nguy hiểm. Với danh sách các loại sữa ít béo trên, mẹ bầu thừa cân có thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất mà không phải lo lắng bất kỳ điều gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét