Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

MỘT SỐ LƯU Ý QUAN TRỌNG TRONG CÁCH TIỆT TRÙNG BÌNH SỮA CHO BÉ

Tiệt trùng bình sữa là công cuộc quan trọng để bảo đảm vệ sinh bình sữa cho bé sử dụng. Có một số lưu ý quan trọng trong cách tiệt trùng bình sữa cho bé mẹ cần biết để có cách tiệt trùng bình sữa đúng cách nhất.
1. Kiểm tra chất BPA
Bình nhựa là loại bình có thể chứa BPA và những chất hóa học độc hại khác nếu được đun nóng ở nhiệt độ cao, sẽ có khả năng bị giải phóng ra và tiêm nhiễm vào sữa của bé. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác hại ghê gớm của BPA đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Hầu hết các phương pháp thông thường để tiệt trùng bình sữa đều dựa trên sức nóng, vì vậy khi chọn mua bình sữa cho bé, mẹ cần chọn bình sữa hoàn toàn không chứa BPA. Nhiều mẹ đã ưu tiên chọn bình sữa thủy tinh bởi vì thủy tinh là chất liệu được làm hoàn toàn từ tự nhiên, không chứa hóa chất và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé.
2. Luôn tiệt trùng bình sữa mới
Bình sữa mới không có nghĩa là nó nghiễm nhiên không có vi khuẩn gây hại. Bất cứ khi nào mua bình sữa hoặc núm ty mới, mẹ cần đảm bảo triệt trùng chúng đúng cách bằng cách sử dụng một trong những phương pháp tiệt trùng phổ biến hiện nay trước khi cho bé sử dụng nhé.
3. Cẩn thận khi bé bị bệnh
Mặc dù chỉ cần tiệt trùng bình sữa khi mới mua về, nhưng vẫn có nhiều mẹ cẩn thận tiệt trùng một lần sau vài cữ bú của bé vì nghi ngại có vi khuẩn gây hại sức khỏe bé. Cẩn tắc vô áy náy, đặc biệt những lúc bé bị bệnh, cảm sốt, mẹ cần tiệt trùng bình sữa sau mỗi cữ bú của bé. Mẹ sẽ không muốn bé bị nhiễm lại vi khuẩn từ chính vi khuẩn bé để lại nơi bình sữa đúng không?!
4. Tiệt trùng bình sữa thủy tinh
Nếu không có ghi chú nào đặc biệt thì bình sữa thủy tinh vẫn được tiệt trùng bằng các cách giống với bình sữa nhựa. Các cách tiệt trùng bình sữa phổ biến mẹ có thể tham khảo tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét