Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Cách gọi sữa về dạt dào với máy hút sữa điện ARDO Calypso

Sau khi sinh không ít mẹ gặp phải tình trạng tắc sữa, ít sữa, không đủ để đáp ứng nhu cầu của bé, theo đó những vấn đề như con quấy khóc, mẹ mệt mỏi, đầu ty luôn trong tình trạng đau rát sẽ xảy ra lại càng ảnh hưởng nặng nề hơn tới chất và lượng sữa. Và một trong những biện pháp kích sữa hiệu quả nhất mà mẹ nên tham khảo chính là việc sử dụng những sản phẩm máy hút sữa điện ARDO Calypso.

Cách gọi sữa về dạt dào với máy hút sữa điện ARDO Calypso

Cách gọi sữa về dạt dào với máy hút sữa điện ARDO Calypso

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học, thì lượng sữa mẹ được tiết ra chủ yếu dựa vào nhu cầu của bé, theo đó, nếu mẹ cho bé bú càng nhiều thì tuyến yên sẽ tiết ra càng nhiều hóc môn kích sữa và ngược lại, tuy nhiên, đối với những mẹ ít sữa ngay sau khi sinh thì việc kích sữa không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy.

Nguyên nhân là bởi, trong những ngày đầu sau sinh, nếu sữa mẹ về ít, bé bú không đủ nên sẽ xảy ra vấn đề bú lắt nhắt, không thành cữ mà vẫn đói. Ngoài ra, nếu không có sữa thì ngực mẹ sẽ cảm thấy rất đau rát, khó chịu mỗi khi cho con bú, điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới tâm lý của mẹ và cũng là một nguyên nhân ức chế sữa về. Để giải quyết vấn đề này, thì việc sử dụng máy hút sữa ARDO Calypso sẽ là biện pháp hiệu quả dành cho mẹ.

Đầu tiên, mẹ cần nắm bắt được nguyên tắc hoạt động của sản phẩm. Theo đó, máy hút sữa ARDO Calypso được thiết kế với nhịp hút và áp lực hút có thể điều chỉnh với 8 mức khác nhau, từ đó mẹ có thể chọn mức bất kỳ để tạo ra cảm giác phù hợp nhất với cơ thể, không quá mạnh cũng không quá yếu, vừa giúp mẹ thấy thoải mái, vừa kích thích sữa về.

Tiếp theo đó mẹ nên cố định một lượng thời gian hút sữa phù hợp, không quá ngắn cũng không quá dài, tốt nhất là trong khoảng 15 – 20 phút với khoảng cách giữa các cữ hút khoảng 2 - 3h tùy theo điều kiện của mỗi người, điều này sẽ giải quyết vấn đề bé bú lắt nhắt, không ra cữ, giúp cơ thể nhận biết chính xác nhu cầu.

Bảo quản và sử dụng sữa

Bảo quản

Bên cạnh việc hút sữa thì cách bảo quản và sử dụng thành quả này cũng đặc biệt quan trọng, làm thế nào để mẹ có thể bảo toàn chất lượng cũng như những loại dưỡng chất có trong sữa?

Theo như nghiên cứu, với điều kiện nhiệt độ phòng khoảng 25°C sữa mẹ sau khi vắt có thể sử dụng trong vòng 4h đồng hồ, khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở mức 4°C thì thời gian tăng lên là 48h, còn nếu đặt trong ngăn đông -20°C thì sữa mẹ có thể bảo quản lên tới 3 tháng. Tuy nhiên có một lưu ý đó là sữa đã bú thì không thể bảo quản lại với thời gian trên vì đã có sự xâm nhập từ miệng, nước bọt của trẻ.

Tiếp theo là về quy trình bảo quản sữa, mẹ nên để riêng sữa mỗi lần vắt vào từng hũ, hoặc túi trữ sữa riêng, việc đổ sữa mới vắt vào sữa đang bảo quản sẽ khiến nhiệt độ của sữa tăng lên và kết quả là các loài vi sinh vật, nấm mốc đang bị vô hiệu hóa sẽ bùng phát nhanh chóng. Ngoài ra mẹ cần ghi ngày tháng sữa được hút ra một cách rõ ràng nhất để có kế hoạch sử dụng hợp lý, tránh quá thời hạn, lãng phí hoặc lẫn lộn không rõ. Cuối cùng, trong khi bảo quản mẹ hãy luôn đảm bảo nhiệt độ nhé.

Dã đông sữa và sử dụng

Đối với sữa được bảo quản ở ngăn đông của tủ lạnh, đầu tiên mẹ cần dã đông tự nhiên bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi sữa đã ở dạng lỏng, mẹ cần hâm nóng sữa trước khi cho bé dùng, cách làm là mẹ có thể ngâm sữa trong nước ấm , dưới 60 độ hoặc dùng máy hâm sữa. Mẹ tuyệt đối không ngâm sữa ở nhiệt độ cao, đun sữa hay dùng lò vi sóng vì điều này sẽ khiến sữa bị phân hủy, làm mất đi những dưỡng chất và kháng thể cần thiết.

Ngoài ra mẹ nên nhớ rằng, sữa mẹ sau khi dã đông cần được sử dụng hết trong vòng 12h nhé vì sữa đã rã đông thì nên dùng hết, không tái đông lại sẽ không đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa của bé yêu đâu.

Cách vệ sinh máy hút sữa điện ARDO Calypso

Cách gọi sữa về dạt dào với máy hút sữa điện ARDO Calypso

Sữa là môi trường hoàn hỏa cho sự phát triển của các loài vi sinh vật và nấm mốc, bởi vậy để đảm bảo vệ sinh, ngoài việc áp dụng những biện pháp bảo quản và sử dụng hợp lý thì việc vệ sinh dụng cụ cũng là điều mẹ cần đặc biệt quan tâm.

Theo đó, những bộ phận trên máy hút sữa điện ARDO Calypso có thể chia thành 2 nhóm, nhóm không rửa bằng nước bao gồm bộ nguồn, thân máy, dây truyền lực và nhóm rửa bằng nước là phễu hút, bình sữa và những bộ phận đi kèm.

Với bộ nguồn, thân máy và dây truyền lực hoàn toàn không bị dính sữa trong quá trình sử dụng nên mẹ chỉ cần lấy khăn khô lau qua, tuyệt đối không sử dụng nước để tránh những hiện tượng chập điện nguy hiểm.

Về phễu hút, bình sữa, lắp silicon, lắp một chiều… mẹ nên vệ sinh ngay sau mỗi lần sử dụng để tránh sự phát triển của những loại vi sinh vật có hại. Cách làm cũng rất đơn giản, mẹ hãy tháo những bộ phận này, rửa sạch với nước rồi tiệt trùng với máy tiệt trùng, nồi luộc hoặc nước rửa bình sữa.

Trong quá trình này mẹ có thể sử dụng cọ rửa, tuy nhiên nên tránh ở những bộ phận bằng cao su như van một chiều.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng mẹ đừng quên mang máy đi làm sạch, kiểm tra chất lượng định kỳ để có thể đảm bảo chất lượng, hiệu quả sử dụng. Đặc biệt là với sản phẩm có chính sách bảo hành vượt trội như máy hút sữa điện ARDO Calypso thì điều này càng không thể thiếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét