Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Những lưu ý cơ bản khi sử dụng máy hút sữa

Máy vắt sữa là dụng cụ không thể thiếu của các bà mẹ hiện nay, nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách sử dụng máy hút sữa một cách hợp lý và hiệu quả. Sau đây sẽ là một số lưu ý giúp các mẹ trong quá trình sử dụng máy hút sữa.

- Trước khi hút sữa, bạn cần phải rửa sạch tay bằng xà phòng và nước nóng, rửa bình đựng sữa và các bộ phận của máy hút sữa thật sạch và tiệt trùng, tráng kỹ, hong khô.
- Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi bắt đầu thử trên cơ thể.
- Chọn phễu chụp phù hợp với đầu vú của mẹ. Để phễu chụp khít chặt với núm vú hơn, hãy làm ẩm phễu trước khi sử dụng.
- Nên sử dụng máy hút đôi (hút 2 ngực cùng một lúc) để rút ngắn thời gian của bạn. Nếu như bạn chỉ dùng máy hút đơn, hãy hoán đổi 2 bên vú liên tục trong quá trình hút sữa.
- Hút sữa trung bình mỗi 3 tiếng đồng hồ. Chỉ cần hút sữa trong mười phút vào thời gian nghỉ giải lao và 15 phút vào giờ ăn trưa với một máy hút sữa tốt là đủ để bảo vệ nguồn sữa của bạn. Nếu không thể hút 3 lần, hãy cố gắng bơm càng nhiều càng tốt trong ngày. Bạn nên cho con bú một lần/ngày trong khi bạn hút sữa ở vú bên kia. Việc cho bú vào buổi chiều tối và cuối tuần sẽ có lợi cho nguồn sữa của bạn và giúp bé bám mẹ hơn.
- Hút khi cương sữa, và đặc biệt khi bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái. Đừng hút sữa khi cơ thể mệt mỏi hay căng thẳng, bạn sẽ dễ bị mất sữa dần dần do ức chế tâm lý.
- Nếu cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc sử dụng máy và tới gặp chuyên gia dinh dưỡng.
- Bạn nên sắm một chiếc tủ lạnh mini chỉ để bảo quản sữa cho bé sau khi hút, nếu không có điều kiện hãy dùng hộp có nắp đậy kính.
- Bạn nên uống thật nhiều nước và uống sữa bổ sung cho mẹ, ăn đủ 3 bữa bổ sung nhiều rau quả để đảm bảo chất lượng sữa cho bé.
- Nếu như con bạn không thích bú ti mẹ thì máy hút sữa là vật dụng không thể thiếu trong nhà, nó sẽ giúp bạn lấy sữa và trữ đông cho bé bú.


Nếu sử dụng máy hút sữa đúng cách, bạn có thể cho bé dùng sữa mẹ đến 2 tuổi trong khi vẫn đi làm bình thường mà không lo mất sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét