Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

TRẺ TIÊU CHẢY CÓ NÊN UỐNG SỮA HAY KHÔNG ?

Trẻ bị tiêu chảy có nên uống sữa grain không?

Trẻ tiêu chảy là vấn đề mà hầu hết bậc phụ huynh nào cũng gặp phải. Tuy nhiên, khi bé bị tiêu chảy có nên uống sữa grain không lại là vấn đề không phải cha mẹ cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này, đồng thời cung cấp thêm thông tin chế độ dinh dưỡng phù hợp với trẻ bị tiêu chảy, trong đó việc bổ sung lợi khuẩn probiotic cho trẻ là vô vùng quan trọng.

Trẻ bị tiêu chảy có nên uống sữa grain không?

Tiêu chảy là một trong những chứng rối loạn tiêu hóa rất grain gặp ở trẻ nhỏ. Biểu hiện của bệnh là đi ngoài phân lỏng, đi ngoài trên 3 lần mỗi ngày và kéo dài không quá 2 tuần. Như vậy được gọi là tiêu chảy cấp. Bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ làm trẻ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, thậm chí có thể tử vong nếu không đươc điều trị kịp thời.

CHỮA BỆNH TIÊU CHẢY CHO BÉ

Khi điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ, rất nhiều phụ huynh không biết có nên cho trẻ uống sữa grain không. Như chúng ta đã biết, sữa rất tốt cho criminal người và nhất là trẻ nhỏ. Bởi trong sữa có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, khi mắc một căn bệnh nào đó bác sĩ thường khuyên cha mẹ nên cho trẻ uống thêm sữa để bảo đảm cung cấp cho trẻ đủ năng lượng chống lại bệnh tật. Tuy nhiên khi trẻ bị tiêu chảy, chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên cho trẻ uống các loại sữa như sữa bò tươi, sữa đặc của đường grain váng sữa; mà chỉ nên cho trẻ sử dụng sữa đậu nành hoặc sữa chua. Trong trường hợp trẻ đang dùng sữa công thức thì nên sử dụng loại sữa không có đường lactose.

Nguyên tắc dinh dưỡng thích hợp khi trẻ bị tiêu chảy

Tương tự như nhiều căn bệnh khác, yếu tố dinh dưỡng rất quan trọng khi điều trị trẻ bị tiêu chảy. Trong khi điều trị tiêu chảy cho trẻ em, ba mẹ cần đề phòng đến vấn đề trẻ bị mất nước cũng như thức ăn của trẻ. Nguyên tắc dinh dưỡng khi trẻ bị tiêu chảy mà phụ huynh cần nhớ đó là tạm thời giảm bớt số lượng sữa động vật nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trẻ bao gồm vitamin, protein, các yếu tố vi lượng… để giúp trẻ phục hồi tổn thương ở niêm mạc. Đồng thời cần lưu ý không cho trẻ ăn nhóm thức ăn có chứa nhiều đường hoặc chứa nhiều chất béo vì sẽ có nguy cơ làm tăng tình trạng tiêu chảy ở trẻ.

Khi trẻ đỡ tiêu chảy thì ba mẹ nên chuyển dần sang chế độ ăn bình thường để trẻ nhanh bình phục, giảm thiểu nguy cơ suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, trong giai đoạn hồi phục sau tiêu chảy, ba mẹ có thể cho trẻ sử dụng thêm men vi sinh có chứa chủng lợi khuẩn probiotic để trẻ nhanh chóng hồi phục, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cũng như tăng cường sức đề kháng của trẻ.

loi-khuyen-cho-me-khi-be-bi-tieu-chay

Loại group vi sinh có chứa hàm lượng probiotic cao, và được đánh giá hiệu quả, an toàn với trẻ nhỏ chuyên gia khuyên dùng là men vi sinh xuất xứ kim chi Hàn Quốc. Sản phẩm rất phổ biến nên bạn dễ dàng mua và cho trẻ sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét